Những ai là fan của Apple chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm đình đám tai nghe Airpods. Tuy nhiên sản phẩm công nghệ đôi khi cũng có những lỗi làm người dùng cảm thấy bất tiện. Lỗi tai nghe Airpods không nghe được cũng là một nỗi thường gặp. Lỗi này cũng không hẳn là do hãng mà là do cách sử dụng chưa đúng dẫn tới bị nhầm lẫn gây ra lỗi, sau đây sẽ là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe Airpods không nghe được. 

Tình trạng xảy ra lỗi tai nghe Airpods

Tai nghe Airpods là một sản phẩm không còn gì xa lạ với các tín đồ Apple. Loại tai nghe này được cho là bán chạy nhất của hãng “Táo Mỹ” với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho người tiêu dùng có thể dễ dàng kết nối với điện thoại bằng đường Bluetooth, còn có các chức năng cảm ứng thông minh, hiện đại. 

Tình trạng tai nghe Airpods không nghe được không hẳn là hiếm gặp với người dùng thiết bị này. Nhưng những ai khi sở hữu tai nghe Airpods cũng sẽ lo lắng và quan ngại và không biết làm gì khi tai nghe Airpods không nghe được. 

Nguyên nhân gây ra lỗi tai nghe

Có thể dưới đây là những nguyên nhân khiến tai nghe Airpods không nghe được. Vì vậy, người dùng cần chú ý để không mắc phải các sai lầm này mà dễ dàng bảo quản thiết bị tốt nhất để có trải nghiệm tốt nhất.

Sử dụng Airpods nơi bụi bẩn, môi trường không sạch sẽ dễ khiến tai nghe airpods không nghe được

Các hạt bụi li ti có rất nhiều trong môi trường ô nhiễm. Khi người dùng sử dụng có thể vô tình làm bụi bám dày đặc khiến loa bị bịt kín nên có thể làm chotai nghe Airpods không nghe được và âm thanh sẽ bị chặn lại, bạn sẽ không nghe được bất cứ âm thanh nào.

Bụi tích vào khiến tai nghe airpod không nghe được

Bất cẩn khiến tai nghe Airpods không nghe được 

Đây là những thiết bị có thiết kế nhỏ gọn nên có phần rất nhạy cảm ở sự lắp ráp các thiết bị. Tuy nhiên, người dùng trong quá trình sử dụng có những bất cẩn không đáng có gây ra các sự cố không đáng có như lỗi tai nghe Airpods không nghe được.

Sử dụng và bảo quản thiết bị chưa đúng

Người dùng trong quá trình sử dụng vô tình làm hỏng phần cứng của tai nghe, dẫn đến  tai nghe Airpods không nghe được. Có thể do người dùng làm rơi từ trên xuống với độ cao nhất định để tác động tới bên trong hoặc va chạm vào những vật cứng nào đó.

Theo thông tin của nhà sản xuất, tai nghe Airpods có khả năng chống nước rất tốt, nhưng vẫn sẽ có giới hạn nhất định. Nhiều người có thể nhầm lẫn hay thông tin sai khiến vượt quá ngưỡng cho phép. Nước bên ngoài tràn vào bên trong làm hỏng các khả năng hoạt động của tai nghe và có thể gây lỗi này

Tai nghe va đập gây hỏng phần cứng

Cách khắc phục lỗi

Khi tai nghe Airpods không nghe được thì khoan hãy lo lắng. Bạn nên bình tĩnh thực hiện các hướng dẫn khắc phục lỗi tai nghe airpods không nghe được rồi nếu vẫn không ổn định thì hãy đem đi sửa nhé. Vì có thể chiếc airpods của bạn không bị hư phần cứng. Cùng tham khảo 5 cách khắc phục lỗi tai nghe Airpods không nghe được dưới đây.

Vệ sinh tai nghe khi tai nghe Airpods không nghe được 

Việc đầu tiên trước khi sửa chữa thiết bị, bạn nên dùng một chiếc tăm bông nhỏ, có thể thấm một vài giọt nước, nhằm giúp lấy đi lớp bụi bên ngoài lâu ngày bám trên tai nghe. Những hạt bụi này cũng là nguyên nhân gây tai nghe Airpods không nghe được do ùn tắt âm thanh.

Kiểm tra thiết lập và điều chỉnh âm thanh khi tai nghe Airpods không nghe được 

Khi vô ý không biết bạn đã điều chỉnh âm lượng của tai nghe airpods ở mức thiết lập thấp nhất  hoặc ở trong cài đặt điều chỉnh âm lượng của Airpods dẫn đến lỗi tai nghe Airpods không nghe được. Cách làm như sau :

Bước 1: Cài đặt > Trợ năng > Chọn Âm thanh/ Hình ảnh nằm ở mục nghe

Bước 2: Tiếp theo tắt Khử tiếng ồn > Ngay tại phần cân bằng âm thanh bạn chỉnh cho nó ngay ở chính giữa.

Cài đặt – trợ năng – âm thanh ảnh – tắt khử tiếng ồn

Cài đặt kết nối lại với tai nghe khi tai nghe Airpods không nghe được 

Bạn hãy gỡ bỏ kết nối cũ, bằng cách ngắt kết nối và dò tìm lại thiết bị Airpods. Hãy thực hiện ngay kết nối lại và kiểm tra cả hai tai nghe để sửa lỗi.

Reset lại cài đặt iPhone/ iPad khi tai nghe Airpods không nghe được

Có thể hệ điều hành hay phần mềm đang gặp sự cố xung đột mà gây ra các tác hại về lỗi âm thanh của tai nghe airpods không nghe được. Cách sửa lỗi tai nghe Airpods không nghe được này đó là thiết lập lại cài đặt ban đầu: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Chọn tiếp vào đặt lại tất cả cài đặt.

Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Chọn tiếp vào đặt lại tất cả cài đặt.

Đến cuối cùng nếu các cách trên không có tác dụng, bạn có thể đem đến cửa hàng hoặc mua chiếc mới để có trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây, là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe airpods không nghe được. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện các bước trên để khôi phục lại trạng thái tốt nhất cho tai nghe của mình. Hoặc các bạn có thể đem đến các trung tâm uy tín để bảo trì thiết bị khỏi lỗi tai nghe Airpods không nghe được. Chúc các bạn có một trải nghiệm tốt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *